ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ยังพุ่งเหนือ $68 ช่วงเที่ยงวันนี้ ขณะตลาดจับตาสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2009 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ยังคงเคลื่อนตัวอยู่เหนือระดับ 68 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั่วโลกจะช่วยหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งจะทำให้ดีมานด์พลังงานเพิ่มขึ้นด้วย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.ลดลง 26 เซนต์ แตะที่ 68.33 ดอลลาร์ในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้น 2.27 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 68.58 ดอลลาร์/บาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

คริสโตเฟอร์ มอลเก-เลธ นักวิเคราะห์จากบริษัท Saxo Capital Markets ในสิงคโปร์ กล่าวว่า นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์จำพวกน้ำมันดิบอย่างต่อเนื่อง เพราะได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและมาตรการผ่อนปรนทางการเงินทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกจะเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธ โดยนักวิเคราะห์ในโพลล์ McGraw-Hill Cos คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.3 %



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ