ราคาน้ำมัน NYMEX อ่อนตัวต่ำกว่า $70 หลังดอลลาร์แข็งค่า-ตลาดหุ้นร่วง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 16, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์อ่อนตัวลงต่ำกว่าระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่เงินดอลลาร์แข็งค่า ส่งผลให้นักลงทุนไม่สนใจซื้อสินค้าโภคภัณฑ์มากนัก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.อ่อนตัวลงถึง 70 เซนต์ หรือ 1% แตะที่ 69.92 ดอลลาร์/บาร์เรลในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกตลาด NYMEX และอยู่ที่ 69.95 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 9.09 น.ตามเวลาในสิงคโปร์ หลังจากที่ร่วงลง 1.42 ดอลลาร์ หรือ 2% ปิดที่ 70.62 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.เมื่อเปรียบเทียบกับเงินยูโร หลังจากที่นายอเล็กซี คูดริน รัฐมนตรีคลังรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่ตลาดหุ้นในเอเชียร่วงลงวันนี้ ส่งผลให้มุมมองเรื่องการฟื้นตัวของดีมานด์หดตัว ขณะที่เศรษฐกิจส่อแววหลุดพ้นจากจุดต่ำสุดของช่วงเศรษฐกิจถดถอย

เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของคอมมอนเวลท์ แบงค์ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าวว่า เงินดอลลาร์มีอิทธิพลอย่างมากต่อราคาน้ำมัน ตลาดหุ้นเองก็ร่วงลงและเราเห็นได้ว่า มีความกังวลว่าราคาน้ำมันจะอ่อนตัวลงไปอีก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ