ราคาน้ำมัน NYMEX ลดแตะ $68.63 ขณะเทรดเดอร์จับตาค่าเงินดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 24, 2009 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงหลุดระดับ 69 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะนักลงทุนกำลังจับตาความเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงในระยะนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.อ่อนตัวลง 61 เซนต์ แตะที่ 68.63 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น 1.74 ดอลลาร์ปิดที่ระดับ 69.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนที่เกือบ 73 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และแกว่งตัวอยู่ราว 60 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกำลังจับตาความเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์และส่งคำสั่งซื้อเก็งกำไรในตลาดน้ำมัน

โจนาธาน คอร์นเฟล นักวิเคราะห์จากฮัดสัน แคปิตอล อีเนอร์จีย์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวภายใต้ปัจจัยของค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งขณะนี้ตลาดน้ำมันได้รับแรงซื้ออย่างหนาแน่นเพราะนักลงทุนต้องการซื้อเก็งกำไร"

โดยเมื่อวานนี้เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยแตะที่ 1.4098 ดอลลาร์/ยูโร ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง 2.37 เซนต์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร

ทั้งนี้ เทรดเดอร์คาดว่าความผันผวนของราคาน้ำมันจะเริ่มแผ่วลงในช่วง 2 เดือนข้างหน้า เพราะโดยปกติแล้วในเดือนก.ค.และส.ค.มักเป็นช่วงที่ตลาดค่อนข้างเหงียบเหงาเพราะนักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาดในช่วงซัมเมอร์ และคาดว่าราคาน้ำมันจะแกว่งตัวอยู่ราวๆ 65 -70 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ