น้ำมัน NYMEX ร่วงอีก 46 เซนต์ หลังอัตราว่างงานสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบ 26 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday July 3, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงต่อในวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยอัตราว่างงานที่พุ่งขึ้นแตะระดับสุงสุดในรอบ 26 ปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08.51 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ร่วงลง 46 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ 66.27 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 66.37 ดอลลาร์

ไมค์ แซนเดอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Sander Capital กล่าวว่า นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) ร่วงลงเกินคาด 467,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9.5% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะร่วงลง 365,000 ตำแหน่ง ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอัตราว่างงานจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปีที่ 9.6%

"ตัวเลขว่างงานเดือนมิ.ย.ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อตลาดน้ำมันและตลาดหุ้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าตัวเลขว่างงานที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวช้าลง" แซนเดอร์กล่าว

เลขาธิการกลุ่มโอเปคคาดราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะพุ่งขึ้นสู่ระดับ 70-75 ดอลลาร์/บาร์เรลภายในปลายปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับที่โกลด์แมน แซคส์คาดว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นอีก โดยโกลด์แมน แซคส์คาดว่าราคาน้ำมันอาจอยู่ที่ 85 ดอลลาร์/ บาร์เรล จากเดิมที่คาดว่าอยู่ที่ 65 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ