ราคาน้ำมัน NYMEX พุ่งฝ่าระดับ $64 หลังภาคเอกชนเผยผลประการ Q2 แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์พุ่งฝ่าระดับ 64 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังภาคเอกชนเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาดกันอย่างคึกคัก

บลูมเบิร์กรายงานว่า ในช่วงเที่ยวของวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 52 เซนต์แตะที่ 64.08 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันทะยานขึ้น 1.54 ดอลลาร์ปิดที่ระดับ 63.56 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ การเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาดจากโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ และอินเทล คอร์ป รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ได้ช่วยคลายความวิตกกังวลแก่นักลงทุนเกี่ยวกับโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวในปีนี้ ขณะเดียวกัน เทรดเดอร์ยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของแอปเปิล อิงค์ และอเมซอนดอทคอม อิงค์ รวมถึงไมโครซอฟท์ คอร์ป ในสัปดาห์นี้เพื่อใช้ประเมินสถานการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจต่อไป

"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากการรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชน" วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ในสิงคโปร์กล่าว "หากบริษัทเอกชนรายอื่นๆเปิดเผยผลประกอบการออกมาในลักษณะนี้จะช่วยให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต่อไปอีก"

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดีดตัวขึ้นจากระดับ 58.78 ดอลลาร์/บารเรลในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ตกลงจากระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนที่ 73.23 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันดิบ ขณะที่สต็อกน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งภาวะดังกล่าวบ่งชี้ว่าภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจยังทำให้ผู้ขับขี่ชาวสหรัฐชะลอการเดินทางในช่วงซัมเมอร์นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ