น้ำมัน NYMEX ขยับลง 48 เซนต์เที่ยงนี้ แต่นลท.ยังจับตาสถานการณ์ศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 71 ดอลลาร์ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้น รวมถึงตัวเลขจีดีพีและข้อมูลด้านการผลิต

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ลดลง 48 เซนต์ แตะที่ 71.10 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 71.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

ไมเคิล แซนเดอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Sander Capital กล่าวกับสำนักเอพีว่า นักลงทุนไม่ให้ความสนใจต่อข้อมูลที่บ่งชี้ว่าดีมานด์น้ำมันดิบอ่อนตัวลงและสต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้น แต่นักลงทุนให้น้ำหนักกับรายงานที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น โดยสถาบันจัดการอุปทาน (ISM) ของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีกิจกรรมภาคโรงงานพุ่งขึ้นแตะระดับ 48.9 จุดในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปี 2551 และ อยู่ในระดับที่สูงเกินคาด แม้ว่าดัชนียังคงอยู่ต่ำกว่า 50 จุด ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคโรงงานยังคงหดตัวก็ตาม

สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 24 ก.ค.พุ่งขึ้น 5.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 347.8 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในโพลล์บลูมเบิร์กคาดว่า จะลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรล แตะที่ 162.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 1.3 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินดิ่งลง 2.3 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 213.1 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการการกลั่นน้ำมันลดลง 1.2% แตะระดับ 84.6%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ