น้ำมัน NYMEX ดีดขึ้นแตะ $72.07 เที่ยงนี้ ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 26, 2009 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากดิ่งลงกว่า 3% ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาด ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับดีมานด์พลังงานที่ลดลงในสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ดีดตัวขึ้น 2 เซนต์ แตะที่ 72.07 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาประเทศไทย จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 72.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

วิคเตอร์ ชูม นักวิเคราะห์จากบริษัทเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซ กล่าวว่า สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากหลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้นสูงเกินคาด และ S&P/Case-Shiller เปิดเผยดัชนีราคาบ้านเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าภาวะเศรษฐกิจอ่อนแออาจทำให้ดีมานด์พลังงานในสหรัฐร่วงลงด้วย โดยเมื่อคืนนี้ การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในช่วงสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 21 ส.ค.เพิ่มขึ้น 4.3 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 146,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 900,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 900,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ