ราคาน้ำมัน NYMEX รูดแตะ $68.46 ขณะดอลลาร์แข็งค่า-ตลาดหุ้นเอเชียซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Monday September 14, 2009 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 69 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ของเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคปรับตัวลดลง

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 83 เซนต์ แตะที่ 68.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 69.29 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันร่วงลงราว 4 ดอลลาร์ในช่วง 2 วันทำการที่แล้ว เนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากระดับต่ำในรอบปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตลาดน้ำมันได้ซึมซับปัจจัยจากเงินดอลลาร์ที่มีมูลค่ามากขึ้นในยามที่สกุลเงินดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียในวันนี้

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ในตลาดน้ำมันยังคงจับตาภาพรวมความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นที่จะสะท้อนถึงความเชื่อมั่นนักลงทุน โดยดัชนีตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในช่วงเริ่มเปิดทำการซื้อขายช่วงต้นสัปดาห์

วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ทิศทางของเงินดอลลาร์และความซบเซาในตลาดหุ้นเอเชีย คือปัจจัยที่สร้างความเคลื่อนไหวต่อราคาน้ำมัน ขณะเดียวกันนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันด้วยเช่นกัน และคาดว่าราคาน้ำมันจะยังเคลื่อนไหวที่ระดับนี้จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ๆที่เข้ามามีอิทธิพลต่อตลาดมากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 65-75 ดอลลาร์/บาร์เรล ท่ามกลางสถานการณ์ด้านอุปสงค์ผู้บริโภคที่ยังอ่อนแอแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ