น้ำมัน NYMEX ร่วง 29 เซนต์เที่ยงนี้ เหตุนักลงทุนวิตกเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวช้ากว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Friday September 18, 2009 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้

ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ลดลง 29 เซนต์ แตะที่ 72.18 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 72.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

วิคเตอร์ ชูม นักวิเคราะห์จากบริษัท เพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงานในสิงคโปร์ กล่าวกับเอพีว่า สัญญาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคและได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงเนื่องจากความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ แม้ทางการสหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการในระหว่างว่างงานลดลงแตะระดับ 545,000 รายในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ก.ย. จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่ระดับ 557,000 ราย ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 555,000 ราย

นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมภาคโรงงานในแถบมิดแอตแลนติกของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 14.1 จุดในเดือน ก.ย. จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 4.2 จุด มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 8.0 จุด

กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 11 ก.ย.ร่วงลง 4.7 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 332.8 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 2.4 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ