ราคาน้ำมัน NYMEX รูดแตะ $68.26 หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งสูงเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2009 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เคลื่อนไหวลดลงใกล้ระดับ 68 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพุ่งสูงเกินคาด ซึ่งบ่งชี้ว่า อุปสงค์ผู้บริโภคยังคงซบเซา

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX งวดส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลดลง 71 เซนต์ แตะที่ 68.26 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ที่ 68.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

สถานการณ์ของราคาน้ำมันจะยังคงเคลื่อนไหวในระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรลในระยะนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ในแง่บวกที่ว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวทางภาวะถดถอย แต่อุปสงค์ที่ยังไม่กระเตื้องขึ้นยังคงเป็นปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อมุมมองดังกล่าว

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพุ่งขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 5.4 ล้านบาร์เรล

ทั้งนี้ เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงยังช่วยกระตุ้นราคาน้ำมันดิบในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเงินดอลลาร์ร่วงลงเกือบถึงระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับเงินยูโร และอ่อนค่าทันทีเมื่อวานนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 0-0.25% ต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ