สัญญาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 44 เซนต์เช้านี้ ขณะนักลงทุนเข้าซื้อหลังสัญญาดิ่งหนักวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 25, 2009 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อหลังจากสัญญาดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ภายหลังจากสหรัฐรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเกินคาด และยอดขายบ้านมือสองที่ร่วงลงอย่างหนัก

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.45 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 44 เซนต์ แตะที่ 66.33 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 65.89 ดอลลาร์/บาร์เรล

โจนาธาน คอร์นาเฟล นักวิเคราะห์จากบริษัท Hudson Capital Energy ในสิงคโปร์ กล่าวว่า "นักลงทุนกลับเข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ในช่วงเช้านี้ หลังจากสัญญาดิ่งลงอย่างหนักเพราะถูกกดดันจากรายงานสต็อกน้ำมันที่พุ่งขึ้นเกินคาดในสหรัฐ และยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐที่ร่วงลงอย่างหนัก หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานในระยะกลาง หรืออีก 6-9 เดือนข้างหน้า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX มีแนวโน้มดีดขึ้นไปแตะระดับ 70 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง เนื่องจากมีแรงซื้อส่งเข้ามาเป็นระยะๆ"

กระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 18 ก.ย. พุ่งขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 335.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในตลาดพลังงานคาดว่าจะร่วงลง 1.5 ล้านดอลลาร์

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นพุ่งขึ้น 3.0 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 170.8 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 1.4 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้น 5.4 ล้านบาร์เรล แตะที่ 213.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 400,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลง 1.3% เหลือเพียง 85.6% สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.ร่วงลง 2.7% แตะระดับ 5.10 ล้านยูนิต จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 5.24 ล้านยูนิตในเดือนก.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่ายอดขายบ้านมือสองจะอยู่ที่ 5.35 ล้านยูนิต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ