ราคาน้ำมัน NYMEX พุ่ง 42 เซนต์เที่ยงนี้ ขณะตลาดจับตารายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX พุ่งขึ้นในช่วงเที่ยงวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นในเอเชียที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลต่อสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งบ่งชี้ว่าดีมานด์พลังงานในสหรัฐยังคงอ่อนแอ

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 42 เซนต์ แตะที่ 67.13 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 66.71 ดอลลาร์/บาร์เรล

คริสโตเฟอร์ มอลเค-เลธ นักวิเคราะห์จากบริษัท Saxo Capital Markets ในสิงคโปร์กล่าวกับเอพีว่า ตลาดหุ้นในเอเชียที่ฟื้นตัวขึ้นเป็นปัจัยสำคัญที่หนุนสัญญาน้ำมัน NYMEX ดีดตัวขึ้นช่วงเที่ยงนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเรื่องดีมานด์พลังงานในสหรัฐหลังจากมีการคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้น

กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันในวันพุธ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล, สต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่ม ขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรลเช่นกัน ขณะที่อัตราการใช้กำลังการกลั่นอาจลดลง 0.4%

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) เดือนก.ย. ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขการจ้างงานเดือนก.ย.จะลดลง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากดิ่งลง 216,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 9.8% ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจาก 9.7% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ