ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปรับขึ้นเหนือ 71 ดอลลาร์จากคาดการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 7, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นเหนือระดับ 71 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากตลาดมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ตามมาว่า ดีมานด์น้ำมันดิบจะฟื้นตัวขึ้นตามไปด้วย

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11.05 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.ปรับขึ้น 63 เซนต์ แตะที่ 71.51 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 70.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น 1.4% เมื่อคืนนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีดตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าบริษัทเอกชนจะสามารถทำกำไรได้มากขึ้นขณะที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ส่วนดัชนีหุ้นในเอเชียก็ดีดตัวขึ้นเช่นกัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น หลังจากธนาคารกลางออสเตรเลียได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ นับเป็นการส่งสัญญาณที่ว่า ผู้บริหารระดับนโยบายของออสเตรเลียมองว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นได้ และยังทำให้เกิดความหวังเพิ่มขึ้นด้วยว่า ประเทศต่างๆอาจจะมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะยุติการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ อาทิ การลดดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุด และการใช้งบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ