น้ำมัน NYMEX ร่วง 49 เซนต์เที่ยงนี้ หลัง FED ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยหนุนดอลล์ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday October 9, 2009 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลงในเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นหลังจากเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยหากเศรษฐกิจฟื้นตัวจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงเมื่อวานนี้

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.ร่วงลง 49 เซนต์ แตะที่ 71.20 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 71.69 ดอลลาร์/บาร์เรล

คลาแรง ชู นักวิเคราะห์จากบริษัท Hudson Capital Energy กล่าวกับเอพีว่า สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงเพราะได้รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่ดีดตัวขึ้น หลังจากเบอร์นันเก้กล่าวในที่ประชุมคณะผู้ว่าการเฟดที่วอชิงตันว่า เฟดพร้อมที่จะใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน ซึ่งรวมถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทันทีที่เศรษฐกิจมีแนวโน้ม "ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง"

ชูคาดว่าราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเคลื่อนไหวที่ระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรลไปจนกว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น รวมถึงตัวเลขจ้างงาน

ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐเดือนก.ย.ลดลง 263,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวลง 21 เดือนติดต่อกัน และร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 175,000 ราย ขณะที่อัตราการว่างงานพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปีที่ 9.8 % เทียบกับระดับ 9.7% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ