ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 74 เซนต์เที่ยงนี้ ขณะนักลงทุนจับตาผลประกอบการเอกชน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2009 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 80 ดอลลาร์ในช่วงเที่ยงวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่บริษัทสหรัฐจะเปิปดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆในสัปดาห์นี้เช่นกัน

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ดิ่งลง 74 เซนต์ แตะที่ 79.76 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 80.50 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์จากคาเมรอน ฮาโนเวอร์กล่าวกับเอพีว่า สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจโลกและสกุลเงินดอลลาร์ที่ฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่บริษัทสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัท เคลล็อก, พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, วีซ่า, โคโนโคฟิลิปส์, เอ็กซอนโมบิล, เอทนา อิงค์ และเมทไลฟ์ คิงค์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขจีดีพี รายงานราคาบ้าน ยอดขายบ้าน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ รวมทั้งการประชุมธนาคารกลางสหรัฐวันที่ 3-4 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ