ราคาน้ำมัน NYMEX ปรับตัวขยับลงแตะ $79.40 แม้น้ำมันดิบสำรองสหรัฐลดลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 4, 2009 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย แม้ว่าปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะร่วงลงเกินคาด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุปสงค์น้ำมันอาจปรับตัวดีขึ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบเดือนธ.ค.ขยับลง 20 เซนต์ แตะที่ 79.40 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยคืนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.47 ดอลลาร์แตะที่ระดับ 79.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

สถาบันพลังงานของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสำรองน้ำมันของสหรัฐปรับตัวลดลงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสต็อกน้ำมันดิบลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น (หรือคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย)

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในปี 2552 ที่ 82 ล้านดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่นักวิเคราะห์เริ่มไม่มั่นใจเรื่องความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่า ราคาน้ำมันอาจทรุดต่ำลงอีกและส่อเค้าว่าจะปรับตัวลงไปสู่ระดับ 75 ดอลลาร์ในเร็วๆนี้ หากตัวเลขว่างงานของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ