ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 7 เซนต์ หลังโอเปคมีมติคงเพดานการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 23, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่สิงคโปร์ ลดลง 7 เซนต์ แตะที่ 74.33 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงสายวันนี้ หลังจากที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) มีมติคงเพดานการผลิต นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธ

ที่ประชุมโอเปคมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่เปลี่ยนแปลงเพดานการผลิตน้ำมัน เนื่องจากโอเปคพอใจราคาน้ำมันดิบในปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับประมาณ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนการประชุมโอเปคครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 17 มี.ค.2553

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.4%

ภายหลังจากตลาด NYMEX ปิดทำการเมื่อคืนนี้ การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วร่วงลง 3.7 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 745,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันฮีทติ้งออยล์ลดลง 993,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ