ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้นแตะ $74.22 เที่ยงนี้ หลังญี่ปุ่นเผย GDP Q4/52 โตเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 16, 2010 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 9 เซนต์ แตะที่ 74.22 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 74.13 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าดีมานด์น้ำมันดิบทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายค่อนข้างซบเซาเนื่องจากตลาดหลายแห่งในเอเชียปิดทำการ

วอลุ่มการซื้อขายสัญญาน้ำมัน NYMEX ค่อนข้างซบเซาในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ เนื่องจากตลาดต่างๆในเอเชียปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน รวมถึงตลาดจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์ ส่วนตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 15 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดี

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาน้ำมัน NYMEX ได้แรงหนุนจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจในกลุ่ม OECD ฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะญี่ปุ่น ซึ่งทำให้นักลงทุนมองว่าเศรษฐกิจที่ขยายตัวขึ้นจะช่วยหนุนดีมานด์น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นด้วย

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นรายงานเมื่อวานนี้ว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4 ปี 2552 ขยายตัวในอัตรา 4.6%ต่อปี ทำสถิติขยายตัวติดต่อกัน 3 ไตรมาส และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 3.6%ต่อปี เนื่องจากการค้าระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งขึ้นช่วยหนุนดีมานด์สินค้าส่งออกของญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ