ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 26 เซนต์เที่ยงนี้ เหตุวิตกเงินเฟ้อฉุดราคาน้ำมันเสี่ยงเผชิญขาลง

ข่าวต่างประเทศ Friday March 19, 2010 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลง 26 เซนต์ แตะที่ 81.94 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 82.20 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำและงบประมาณการใช้จ่ายจำนวนมากของรัฐบาลสหรัฐที่อัดฉีดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ อาจส่งผลให้เกิดเงินเฟ้อและทำให้ราคาน้ำมันดิบเสี่ยงที่จะอยู่ในช่วงขาลง

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อแม้ทางการสหรัฐเปิดเผยว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ทั่วไป ซึ่งเป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดเงินเฟ้อ ทรงตัวในเดือนก.พ. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนม.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดว่าดัชนีซีพีไอทั่วไปเดือนก.พ.จะเพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่ดัชนีซีพีไอพื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนม.ค.

ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (พีพีไอ) ทั่วไป ร่วงลง 0.6% ในเดือนก.พ. หลังเพิ่มขึ้น 1.4% ใน เดือนม.ค. ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นมา และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 0.2% เนื่องจากราคาพลังงานปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ