ราคาน้ำมัน NYMEX รูดลง 4 เซนต์เช้านี้ หลังญี่ปุ่นเผยผลผลิตอุตสาหกรรมหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 30, 2010 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลดลง 4 เซนต์ แตะที่ระดับ 82.13 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 82.17 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบปี ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าดีมานด์พลังงานในกลุ่มชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจจะฟื้นตัวช้าลง

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นหดตัวเกินคาด 0.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และถือเป็นการปรับลดลงครั้งแรกในรอบ 1 ปี อันเป็นผลมาจากความซบเซาของอุตสาหกรรมหลักของประเทศอย่างอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์และสินค้าไฮเทค

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะพุ่งขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.2%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนมี.ค.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้นั้น โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 คน และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมี.ค.จะทรงตัวที่ระดับ 9.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ