ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลงแตะ $82.28 ขณะข้อมูลศก.ชี้ดีมานด์น้ำมันยังผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 31, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง แต่ยังคงแกว่งตัวอยู่เหนือระดับ 82 ดอลลาร์ ขณะที่การเปิดเผยรายงานข้อมูลเศรษฐกิจซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงอุปสงค์น้ำมันดิบของสหรัฐนั้นยังมีความผันผวน

ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ปรับตัวลดลง 9 เซนต์ มาอยู่ที่ระดับ 82.28 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 82.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำหรับราคาน้ำมันฮีทติ้งออยล์งวดส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 0.25 เซนต์แตะที่ 2.122 ดอลลาร์/แกลลอน และราคาน้ำมันเบนซินเคลื่อนไหวที่ระดับ 2.275 ดอลลาร์/แกลลอน

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE ในกรุงลอนดอนทรุดตัวลง 14 เซนต์อยู่ที่ระดับ 81.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกา (API) เปิดเผยวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วพุ่งสูงขึ้น 421,000 บาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์จากการสำรวจของแพลตต์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของกระทรวงพลังงานสหรัฐจะรายงานสต็อกน้ำมันดิบในคืนวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า อุปสงค์น้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นทั้งในประเทศจีน และประเทศอื่นๆของเอเชียช่วยชดเชยปริมาณการใช้น้ำมันที่ลดลงในสหรัฐและยุโรป ซึ่งภาวะเช่นนี้ช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันสามารถเคลื่อนไหวที่ระดับสูงต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ