ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 4 เซนต์เที่ยงนี้ ขณะตลาดจับตารายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 7, 2010 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 4 เซนต์ แตะที่ 86.80 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นในสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 86.84 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันกลั่นในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวเพิ่มขึ้น

API รายงานภายหลังจากตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการเมื่อคืนนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 เม.ย. เพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นขยับขึ้น 723,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันดิบเบนซินร่วงลง 3.0 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 2 เม.ย. ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจลดลง 800,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.2%

นักวิเคราะห์จากบาร์เคลย์ส แคปิตอล กล่าวว่า ดีมานด์น้ำมันดิบในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเริ่มปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงประเทศเอเชียนอกกลุ่มโออีซีดีและตะวันออกกลาง ซึ่งอาจทำให้ราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ