ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 68 เซนต์เที่ยงนี้ หลังตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ดิ่งลง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 68 เซนต์ สู่ระดับ 84.83 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) ที่ 85.51 ดอลลาร์/บาร์เรล เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย และสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดในรอบสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์ในสหรัฐที่พุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลง รวมถึงตลาดหุ้นญี่ปุ่น จีน และฮ่องกง โดยตลาดหุ้นจีนถูกกดดันอย่างหนักหลังจากรัฐบาลจีนประกาศควบคุมการเก็งกำไรในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการกำหนดให้ผู้ซื้อบ้านหลังที่สองต้องเพิ่มขึ้นเงินดาวน์ขั้นต่ำเป็น 50% จากเดิม 40 % ของมูลค่าบ้าน ส่วนผู้ซื้อบ้านหลังแรกต้องจ่ายเงินไม่น้อยกว่า 30% ของราคาบ้าน หากพื้นที่ใช้สอยของบ้านมีมากกว่า 90 ตารางเมตร

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้น 24,000 คน มาอยู่ที่ระดับ 484,000 คน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันสองสัปดาห์

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ถูกกระหน่ำขายหลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 9 เม.ย.ร่วงลง 2.2 ล้านบาร์เรล หรือ 0.6% มาอยู่ที่ระดับ 354 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในโพลล์บริษัทแมคกรอว์-ฮิลล์ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล และอยู่ต่ำกว่าระดับเฉลี่ยของปีที่แล้วราว 3.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ