ราคาน้ำมัน NYMEX บวกขึ้น 44 เซนต์เที่ยงนี้ จากกระแสคาดดีมานด์พลังงานทั่วโลกฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday April 26, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.5% แตะที่ระดับ 85.56 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ จากระดับของวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 เม.ย.) ที่ 85.12 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าดีมานด์พลังงานทั่วโลกจะดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวขึ้นจากภาวะถดถอย

สัญญาน้ำมันดิบเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 85 ดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนเม.ย.ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นเอเชียที่ดีดตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป จะแข็งแกร่งขึ้น โดยดัชนี MSCI Asia Pacific Index ดีดตัวขึ้น 1.4% ในวันนี้

ส่วนการซื้อขายที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมัน NYMEX เดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 1.7% ปิดที่ 85.12 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค.พุ่งสูงขึ้น 27% แตะระดับ 411,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก่อนหน้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ