ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับขึ้น 19 เซนต์เที่ยงนี้ แต่นักลงทุนยังหวั่นหนี้ยุโรปกระทบเศรษฐกิจโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 25, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 19 เซนต์ แตะที่ 76.70 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 76.51 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 77 ดอลลาร์ เนื่องจากความกังวลที่ว่า วิกฤตหนี้สาธารณะของยุโรปอาจส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเป็นไปอย่างล่าช้าและอาจทำให้ดีมานด์พลังงานหดตัวลงด้วย

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.ร่วงลง 1.1% มาอยู่ที่ระดับ 1.92 แสนล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ความกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปอาจจะส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 77 ดอลลาร์ในช่วงเที่ยงวันนี้

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 19 มิ.ย.ลดลง 19,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 457,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่ระดับ 476,000 ราย ซึ่งแม้ว่าจำนวนคนว่างงานปรับตัวลดลง แต่ตัวเลขดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ