ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 9 เซนต์เช้านี้ จากแรงขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Monday June 28, 2010 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 9 เซนต์ แตะที่ 78.77 ดอลลาร์/บาร์เรลเช้านี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 78.86 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ และจากความวิตกกังวลที่ว่าพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกอาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ก่อนที่ขยับลงเล็กน้อยในช่วงเช้านี้ ขณะที่พายุอเล็กซ์ ซึ่งเป็นพายุโซนร้อนลูกแรกในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอ่าวเม็กซิโก

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เมื่อเทียบกับยูโร โดยร่วงลงสู่ระดับ 1.2384 ยูโรในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ 1.2369 ยูโร

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อนอเล็กซ์ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของประเทศเบลิซและคาบสมุทรยูคาตันของเม็กซิโกเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุอเล็กซ์จะส่งผลกระทบต่องานด้านการควบคุมและกำจัดคราบน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกของบริษัทบีพี ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยสภาพอากาศเมืองฮุสตันระบุว่า พายุอเล็กซ์มีความเร็วลมสูงสุดถึง 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งสูงกว่าพายุโซนร้อนทั่วไปที่มีความเร็วลมสูงสุด 39 ไมล์ต่อชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ