ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 51 เซนต์เช้านี้ หลังสหรัฐเผยสต็อกเบนซินพุ่งพลิกความคาดหมาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 1, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 51 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ 75.12 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 75.63 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่าภาคเอกชนในสหรัฐเพิ่มการจ้างงานน้อยเกินคาดในเดือนมิ.ย. และสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐที่พุ่งขึ้นเหนือความคาดหมาย

ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศเพิ่มการจ้างงาน 13,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะพุ่งขึ้น 60,000 ตำแหน่ง และน้อยกว่าเดือนพ.ค.ที่เพิ่มขึ้น 57,000 ตำแหน่ง

การรายงานตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของ ADP Employer Services มีขึ้นก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) เดือนมิ.ย.ในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดว่าตัวเลขจ้างงานเดือนมิ.ย.จะร่วง 110,000 ตำแหน่ง เนื่องจากการจ้างพนักงานชั่วคราวของภาครัฐในส่วนของงานสำมะโนประชากรนั้น มีแนวโน้มปรับตัวลดลง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมิ.ย.จะอยู่ที่ระดับ 9.7%

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงาน (EIA) ในสังกัดกระทรวงแรงงานสหรัฐ รายงานเมื่อคืนนี้ว่า สต็อกน้ำมันเบนซินในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 25 มิ.ย.พุ่งขึ้น 537,000 บาร์เรล สู่ระดับ 218.1 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 400,000 บาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงเชื้อเพลิงดีเซลและน้ำมันฮีทติ้งออยล์ พุ่งขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 900,000 บาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันดิบร่วงลง 2 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 363.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 1.1 ล้านบาร์เรล

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุ "อเล็กซ์" ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกแรกในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ ได้พัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเม็กซิโกแล้ว ในช่วงค่ำวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

รายงานระบุว่า อเล็กซ์ ทวีความแรงเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 2 เคลื่อนที่ด้วยแรงลม 105 ไมล์ต่อชั่วโมง ก่อนที่จะพัดขึ้นฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ