ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 43 เซนต์เช้านี้ ขานรับผลประกอบการ "อัลโค"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 13, 2010 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.6% แตะที่ 75.38 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 74.95 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกว่าดีมานด์พลังงานจะสูงขึ้น ท่ามกลางสัญญาณบ่งชึ้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้พลังงานรายใหญ่สุดของโลก

สัญญาน้ำมันดิบได้แรงหนุนหลังจากบริษัท อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของโลกรายงานว่า รายได้สุทธิประจำไตรมาส 2 มีอยู่ทั้งสิ้น 136 ล้านดอลลาร์ หรือ 13 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีที่แล้วที่บริษัทขาดทุน 454 ล้านดอลลาร์ หรือ 47 เซนต์ต่อหุ้น ส่วนตัวเลขกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น 22% สู่ระดับ 5.2 พันล้านดอลลาร์ จากไตรมาสแรกที่ระดับ 4.24 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูบริษัทอื่นๆที่จะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชสแอนด์โค แบงค์ ออฟ อเมริกา เจนเนอรัล อิเล็กทริก และอินเทล คอร์ป

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังติดตามดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 300,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันมีแนวโน้มลดลง 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ