ราคาน้ำมัน NYMEX เพิ่มขึ้น 3 เซนต์เช้านี้ หลังผลประกอบการ"อัลโค"หนุนดาวโจนส์พุ่งแรง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 14, 2010 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 3 เซนต์ แตะที่ 77.18 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 77.15 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่า ความต้องการพลังงานจะเพิ่มขึ้น ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ตลาดน้ำมัน NYMEX ได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัทอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของโลก รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด และหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดว่าความต้องการใช้น้ำมันดิบทั่วโลกในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 1.6% หรือ 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน มาอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 87.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศกำลังพัฒนาขยายตัวขึ้น ขณะเดียวกัน IEA ได้คงคาดการณ์ความต้องการน้ำมันทั่วโลกในปีนี้ไว้ที่ 86.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 300,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันมีแนวโน้มลดลง 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ