China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- MySteel.com ผู้ให้บริการข้อมูล รายงานตัวเลขผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางเกี่ยวกับเหล็กในเมืองทังสาน ศูนย์กลางการผลิตเหล็กในจังหวัดเหอเป่ย ทางตอนเหนือของประเทศจีนที่ลดหรือระงับการผลิตลงจำนวนกว่า 30 ราย

-- ไชน่า เนชั่นแนล โกลด์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ประกาศปิดกิจการเหมืองทองแดงในแหล่งกยาม่า เมืองลาซา ในเขตการปกครองพิเศษทิเบตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

-- มายสตีล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูล รายงานว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กชนิดต่างๆร่วงลงกว่า 16% ในเดือนเมษายน เหลือเพียง 100 หยวนต่อตัน สูงกว่าราคาต่ำสุดของปีนี้ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เพียงเล็กน้อย

-- โครงการทางรถไฟความเร็วสูงระยะทาง 1,318 กิโลเมตร จากปักกิ่งไปยังเซี่ยงไฮ้ เป็นโครงการก่อสร้างทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้รับการคาดหมายว่าจะทำให้ความต้องการเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างสูงขึ้น รวมทั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ เครื่องมือและน็อตยึดรางรถไฟในตลาดได้เป็นอย่างมาก

-- ฝ่ายบริหารบริษัท ฉางซี โคกกิ้ง โคล กรุ๊ป ผู้ประกอบการเหมืองถ่านหินรายใหญ่สุดของจีน เข้าเยี่ยมชมกิจการบริษัท เบากัง กรุ๊ป ในเซี่ยงไฮ้ ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทเปิดเผยว่ามีความสนใจที่จะร่วมมือกันในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ