ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 62 เซนต์เช้านี้ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 28, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 62 เซนต์ หรือ 0.8% แตะที่ 76.88 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 10.26 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันวันที่สอง หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว และสหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ร่วงลงอย่างหนัก ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะดีมานด์พลังงานซบเซา

ทั้งนี้ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้น 3.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 877,000 บาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 407,000 บาร์เรล

สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐ เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.ร่วงลงสู่ระดับ 50.4 จุด จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 54.3 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน และเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 2 เดือน สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูงและภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่าย นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 600,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตจะลดลง 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ