ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 24 เซนต์เช้านี้ หลังญี่ปุ่นเผยข้อมูลเศรษฐกิจอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 30, 2010 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 24 เซนต์ แตะที่ 78.12 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 78.36 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ในคืนนี้

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ร่วงลงหลังจากทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ร่วงลง 1.5% จากเดือนพ.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะทรงตัว ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นโยบายสร้างแรงจูงใจในการซื้อรถยนต์หมดอายุลง และอาจมีสาเหตุมาจากการที่สหรัฐและจีนลดปริมาณการนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น

ขณะที่อัตราว่างงานเดือนมิ.ย.ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 5.3% จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 5.2% เนื่องจากอุตสาหกรรมก่อสร้างชะลอตัวลงและทำให้การจ้างงานในภาคส่วนดังกล่าวลดน้อยลงด้วย ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ทั่วไปในเดือนมิ.ย.ของญี่ปุ่น ลดลง 1.0% จากปีที่แล้ว ทำสถิติลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 16 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงเผชิญกับภาวะเงินฝืด

นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจีดีพีจะขยายตัวในอัตรา 2.3% ต่อปี ลดลงจากไตรมาสแรกที่ขยายตัว 2.7% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ