ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 41 เซนต์เช้านี้ เหตุนลท.เชื่อมั่นดีมานด์พลังงานฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 41 เซนต์ หรือ 0.5% สู่ระดับ 81.11 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 10.42 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 80.70 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่าดีมานด์พลังงานในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่ของโลก

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน เนื่องจากรัฐบาลใช้นโยบายสร้างแรงจูงใจในการซื้อรถยนต์ และหลังจากหน่วยงานของกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ดีมานด์เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ในสหรัฐอยู่ที่ 19.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบร่วงลง 2.8 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 357.9 ล้านบาร์เรล

ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น สัญญาน้ำมันดิบดิ่งลง 1.31 ดอลลาร์ หรือ 1.6% มาอยู่ที่ระดับ 80.70 ดอลลาร์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า อัตราว่างงานสหรัฐทรงตัวที่ระดับ 9.5% ในเดือนกรกฎาคม ดีกว่าที่คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 9.6% แต่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรลดลงมากเกินคาด 131,000 อัตราเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานอยู่ในภาวะซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ