ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 34 เซนต์เช้านี้ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 18, 2010 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 34 เซนต์ หรือ 0.5% มาอยู่ที่ระดับ 75.43 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (18 ส.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 75.77 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 5.87 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 2.03 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 2.0 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 1.0 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 100,000 บาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.7%

ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ สัญญาน้ำมัน NYMEX เดือนก.ย.ดีดตัวขึ้น หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ รวมถึงผลผลิตในโรงงาน เหมืองแร่ และผลผลิตด้านสาธารณูปโภค ขยายตัวขึ้น 1.0% ในเดือนก.ค. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภาคการผลิตยังคงเป็นปัจจัยหลักในการหนุนเศรษฐกิจสหรัฐให้ฟื้นตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ