ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 67 เซนต์เช้านี้ หลังสหรัฐเผยรายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 31, 2010 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 67 เซนต์ หรือ 0.9% มาอยู่ที่ระดับ 74.03 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (31 ส.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 74.70 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสหรัฐเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นน้อยกินคาดในเดือนก.ค. ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าอัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงนั้นอาจส่งผลกระทบต่อดีมานด์พลังงานในสหรัฐด้วย

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคซึ่งคิดเป็นร้อยละ 70 ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 เดือน แต่รายได้ส่วนบุคคลเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3%

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 27 ส.ค. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 200,000 บาร์เรล นอกจากนี้ คาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ