ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 28 เซนต์เช้านี้ จากกระแสคาดอัตราว่างงานสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2010 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 28 เซนต์ หรือ 0.4% แตะที่ 74.74 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 75.02 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าอัตราว่างงานเดือนส.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าดีมานด์พลังงานอาจซบเซาลงด้วย

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) เดือนส.ค.ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.จะร่วงลง 100,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 9.6% ในเดือนส.ค. จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 9.5%

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมัน NYMEX ปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด หลังจากมีรายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมัน Vermilion Oil หมายเลข 380 ของบริษัท มารินเนอร์ เอ็นเนอร์จี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองฮุสตัน เกิดระเบิดเมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่ามาตรการที่เข้มงวดด้านความปลอดภัยของแท่นขุดเจาะจะส่งผลให้ปริมาณการผลิตน้ำมันปรับตัวลดลง

นายคาซีย์ ราเนล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ เปิดเผยว่า เหตุการณ์แท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดครั้งนี้อยู่ห่างจากอ่าวเวอร์มิลเลียนไปทางทิศใต้ประมาณ 80 ไมล์ ซึ่งอ่าวแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งตอนกลางของหลุยเซียน่า โดยจุดที่เกิดอยู่ทางทิศตะวันตกของแท่นขุดเจาะน้ำมันบริษัทบีพีที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อเดือนเม.ย. จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำมันรั่วครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ