ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับขึ้น 20 เซนต์เช้านี้ ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2010 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 20 เซนต์ สู่ระดับ 74.77 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 11.33 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (17 ก.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 74.57 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเพื่อเป็นสัญญาณบ่งชี้อัตราการขยายตัวของดีมานด์พลังงาน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจยังคงมีเสถียรภาพ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 3,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 450,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน สะท้อนให้เห็นว่าการเลย์ออฟพนักงานของภาคเอกชนในสหรัฐเริ่มลดน้อยลง แม้เศรษฐกิจขยายตัวในอัตราที่ช้าลงนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ตาม

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดตัวเลขเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง พุ่งขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. ซึ่งสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ หลังจากปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. เนื่องจากต้นทุนพลังงานพุ่งขึ้นแตะระดับสุงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.เป็นต้นมา

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันศุกร์นี้ โดยสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค.และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ