ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส หนุนน้ำมันดิบปิดพุ่ง $1.31

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 25, 2010 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) จากปัจจัยหนุนของรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้นทั้งในส่วนของยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนนอกภาคอุตสาหกรรมขนส่งในเดือนส.ค. และยอดขายบ้านใหม่ในเดือนส.ค.ที่ดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 1.31 ดอลลาร์ ปิดที่ 76.49 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะที่สัญญาน้ำมันฮีทติ้งออยล์เดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.61 เซนต์ ปิดที่ 2.1306 ดอลลาร์/แกลลอน และสัญญาน้ำมันเบนซินเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 2.97 เซนต์ ปิดที่ 1.9471 ดอลลาร์/แกลลอน

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอนส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 76 เซนต์ ปิดที่ 78.87 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมัน NYMEX เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์ก จากปัจจัยหนุนของการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาน่าพอใจ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนนอกภาคอุตสาหกรรมขนส่งปรับตัวสูงขึ้น 2% ในเดือนส.ค. ทำสถิติขยายตัวสูงสุดในรอบ 5 เดือน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ถึง 2 เท่า

โดยยอดสั่งซื้อสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสารไต่ระดับขึ้น 4.1% หลังจากที่ร่วงลง 5.3% ในเดือนก.ค. อย่างไรก็ตาม อุปสงค์สินค้าคงทนโดยรวมในเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 1.3% จากผลกระทบของยอดสั่งซื้อเครื่องบินที่ดิ่งลงอย่างหนัก

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดขายบ้านใหม่ในเดือนส.ค.ที่ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยจากเดือนก.ค.ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กระทรวงพาณิชย์เริ่มรวบรวมข้อมูลยอดการขายบ้านในปี 2506 โดยยอดขายในเดือนส.ค.กระเตื้องขึ้น 4.3% ต่ำกว่าระดับที่ตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อย ขณะที่จำนวนบ้านที่ขายได้นั้นทรงตัวเท่ากับระดับของเดือนก.ค.ที่ 288,000 ยูนิตต่อปี ส่วนราคากลางดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี

การเปิดเผยรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค.มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) รายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 7.6% สู่ระดับ 4.13 ล้านยูนิต ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าเดือนก.ค.ที่ระดับ 3.84 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ