ราคาน้ำมัน NYMEX บวก 5 เซนต์เช้านี้ ขานรับตัวเลขใช้จ่ายผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 4, 2010 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 5 เซนต์ แตะที่ 81.63 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 11.07 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (4 ต.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (1 ต.ค.) ที่ 81.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐและจีนทำให้นักลงทุนเชื่อว่าดีมานด์พลังงานในสหรัฐและจีนซึ่งเป็นสองผู้ใช้พลังงานรายใหญ่ของโลก จะฟื้นตัวขึ้นด้วย

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคประจำเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.4% มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.3% ส่วนรายได้ส่วนบุคคลเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 0.5% ทำสถิติเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3%

ขณะที่สมาพันธ์โลจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติ (CFLP) ของจีนเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 53.8% เพิ่มขึ้น 2.1% จากเดือนส.ค. โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. และนับเป็นเดือนที่ 19 ติดต่อกันที่ดัชนีสามารถเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ