ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น ขานรับวาทะเบอร์นันเก้

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 11, 2013 22:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวขึ้น โดยดัชนี S&P 500 พุ่งทะลุระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นระยะเวลาสั้นๆ หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สนับสนุนการใช้มาตรการกระตุ้นทางการเงินที่ยั่งยืน

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 134.24 จุด หรือ 0.9% ที่ระดับ 15,425.90 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.9% แตะที่ 1,668.22 จุด ซึ่งเป็นสถิติที่สูงกว่าระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,669.16 จุดที่ทำไว้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.

นายเบอร์นันเก้ กล่าวที่สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติของสหรัฐเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากอัตราว่างงานยังสูงและอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายของเฟด

นักวิเคราะห์ระบุว่า นักลงทุนขานรับวาทะของนายเบอร์นันเก้ทุกคำพูด ถึงแม้ว่าตลาดจะต้องการความหมายที่ชัดเจนกว่านี้ว่าเขาหมายถึงอะไร

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทองคำยังคงนำตลาดปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นฟรีพอร์ท-แมคโมแรน แอนด์ โกลด์ อิงค์ และนิวมองต์ ไมนิ่ง คอร์ป เพิ่มขึ้น 4.4% และ 3.8% ตามลำดับ

หุ้นเอเอ็มดี ผู้ผลิตโปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 6.8% หลังแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ แนะนำให้ซื้อหุ้นของบริษัท

หุ้นฮิวเล็ตต์-แพ็คการ์ดเพิ่มขึ้น 1.9% หลังรายงานฉบับหนึ่งระบุว่า ยอดขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในสหรัฐได้หดตัวลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ในไตรมาสที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ