ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับบวกเล็กน้อย ขณะนลท.จับตาผลประกอบการ, ข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 16, 2013 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่หลายบริษัททยอยเปิดเผยผลประกอบการ นอกจากนี้นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งรวมถึงการผลิตอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย. ด้านนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด มีกำหนดนำเสนอรายงานนโยบายการเงินต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภา ซึ่งตลาดการเงินทั่วโลกกำลังจับตาอย่างใกล้ชิด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้น 9 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 15,425 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.1% ที่ระดับ 1,678.3 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.38 น.ตามเวลานิวยอร์ก

โกลด์แมน แซคส์ บวก 0.9% ในช่วงก่อนเปิดตลาด หลังจากที่บริษัทเผยผลกำไรสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ด้านโคคา-โคล่าร่วง 2.4% เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังผลประกอบการของบริษัท

นอกจากนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และยาฮู อิงค์ ก็มีกำหนดเปิดเผยงบการเงินไตรมาส 2 ในวันนี้เช่นกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย. ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย จากนั้นในเวลา 20.15 น. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนมิ.ย. และสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค.ในเวลา 21.00 น.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันพุธนี้ ซึ่งอาจมีการส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นว่า เฟดจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรอย่างเร็วที่สุดในเดือนก.ย.นี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ