ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะตลาดจับตาเบอร์นันเก้แถลงสภาคองเกรส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 17, 2013 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนดูรอดูแถลงการณ์มุมมองทางเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้ ขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษคงเป้าหมายโครงการเข้าซื้อพันธบัตรที่ระดับเดิม

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 2 จุด สู่ระดับ 15,393 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.1% สู่ระดับ 1,671.5 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.05 น.ตามเวลานิวยอร์ก

นายเบอร์นันเก้จะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันนี้ คาดว่าฝ่ายนิติบัญญัติจะตั้งคำถามนายเบอร์นันเก้ว่าเฟดจะลดขนาดโครงการเข้าซื้อสินทรัพย์เมื่อใด ทั้งนี้ แถลงการณ์ของนายเบอร์นันเก้มีกำหนดเปิดเผยในเวลา 8.30 น.ตามเวลาสหรัฐ

ขณะเดียวกัน รายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ค. ระบุว่า ธนาคารกลางอังกฤษมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% นอกจากนี้ ธนาคารกลางอังกฤษยังได้ตัดสินใจคงขนาดโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) วงเงิน 3.75 แสนล้านปอนด์ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

หุ้นอเมริกัน เอ็กเพรส ซึ่งเป็นบริษัทบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และหุ้นมาสเตอร์คาร์ด ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐ ต่างร่วงลงอย่างน้อย 0.9% หลังมีรายงานว่า สหภาพยุโรปอาจควบคุมค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

นักลงทุนจับตาดู แบงก์ ออฟ อเมริกา และอีเบย์ ซึ่งกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ