ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลศก.สำคัญ, จับตาประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 32 จุด หรือ 0.2% แตะ 15,515 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.3% ที่ระดับ 1,686.8 จุด เมื่อเวลา 7.16 น.ตามเวลานิวยอร์ก เนื่องจากหลายบริษัทเผยผลประกอบการ หรือ แนวโน้มผลกำไรที่ดีเกินคาด อย่างไรก็ตาม คาดว่าปริมาณการซื้อขายอาจซบเซา ขณะที่นักลงทุนรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐเป็นเวลา 2 วัน รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆที่ทางการสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้

หุ้นเฮอร์บาไลฟ์พุ่ง 7% ในช่วงก่อนเปิดตลาด หลังจากที่บริษัทเผยกำไรที่ดีเกินคาด รวมถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานที่สดใสสำหรับปีนี้ ด้านหุ้นไฟเซอร์อาจปรับตัวสูงขึ้น หลังบริษัทผู้ผลิตยารายใหญ่เผยผลประกอบการแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุน เพื่อรอความชัดเจนจากการประชุมเฟดวันที่ 30-31 ก.ค.นี้ เกี่ยวกับการใช้มาตรการ QE ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ นักลงทุนจับตากระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2/2556 ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวราว 1% ในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอตัวจาก 1.8% ในไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่ในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 175,000 ราย และคาดว่า อัตราว่างงานจะลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 7.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ