ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลดลงต่อเนื่อง เหตุนลท.ยังคังวิตกเฟดลดวงเงินซื้อบอนด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2013 19:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 47 จุด หรือ 0.3% แตะระดับ 15,427 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.3% แตะ 1,689 จุด เมื่อเวลา 8.17 น.ตามเวลานิวยอร์ก ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในไม่ช้านี้ ขณะที่เศรษฐกิจส่งสัญญาณขยายตัวแข็งแกร่งขึ้น

วานนี้ ดัชนี S&P 500 ร่วงถึง 0.6% ลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,700 จุด เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าเฟดอาจจะตัดสินใจลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือมาตรการ QE หลังจากที่บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาประสานเสียงถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะเริ่มชะลอ QE ภายในปีนี้ โดยนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา กล่าววานนี้ว่า เฟดอาจเริ่มลดปริมาณการซื้อพันธบัตรในช่วงแรกในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งใดครั้งหนึ่งที่เหลืออยู่ในช่วงปีนี้ ขณะที่เฟดยังมีกำหนดการประชุมอีก 3 ครั้งในปีนี้

ทางด้านนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก ได้กล่าวในวันเดียวกันว่า ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น และเขาไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เฟดจะชะลอมาตรการกระตุ้นทางการเงินด้วยการลดขนาดแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองประธานเฟดแอตแลนตา

ทั้งนี้ ซานดรา ปิอานัลโต ประธานเฟด สาขาคลีฟแลนด์ จะกล่าวเกี่ยวกับนโยบายการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจในเวลา 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้

หุ้นเฟิร์ส โซลาร์ ดิ่ง 6.5% หลังบริษัทผู้ผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่สุดของสหรัฐรายงานผลกำไรลดลง ด้านวอลท์ ดิสนีย์ ลบ 1.7% หลังบริษัทเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ