ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดตัวขึ้น 61 จุด ขานรับยอดส่งออกจีนแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2013 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 61 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 15,503 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 1,694.8 จุด เมื่อเวลา 07.36 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากจีนเปิดเผยยอดการนำเข้าและส่งออกที่สูงเกินคาด

สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดส่งออกของจีนเพิ่มขึ้น 5.1% ในเดือนก.ค. จากระดับปีที่แล้ว ส่วนการนำเข้าเพิ่มขึ้น 10.9% ส่งผลให้จีนเกินดุลการค้า 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในช่วงก่อนหน้านี้ระบุว่า ยอดส่งออกเดือนก.ค.ของจีนอาจจะหดตัวลง 4%

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายล่างหน้า หลังจากที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ที่ตลาดนิวยอร์ก จากความวิตกกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ โดยนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตากล่าวว่า เฟดอาจเริ่มลดปริมาณการซื้อพันธบัตรในช่วงแรกในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งใดครั้งหนึ่งที่เหลืออยู่ในช่วงปีนี้ ขณะที่เฟดยังมีกำหนดการประชุมอีก 3 ครั้งในปีนี้

ขณะที่นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก ได้กล่าวในวันเดียวกันว่า เขาไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เฟดจะชะลอมาตรการกระตุ้นทางการเงินโดยการลดขนาดแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในเดือนก.ย.นี้

หุ้นเทลซา ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า พุ่งขึ้น 14% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 20 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาส 2 ขณะที่หุ้นกรุ๊ปปอง ทะยานขึ้น 25% จากข่าวที่ว่าบริษัทขาดทุนเพียง 1 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาส 2 น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขาดทุน 3 เซนต์ต่อหุ้น

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ส.ค.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 336,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 326,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ