ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้นเล็กน้อย หลังปิดลบต่อเนื่อง 4 วัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 18 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 15,020 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.2% แตะที่ 1,647.7 จุด เมื่อเวลา 7.38 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชน ซึ่งช่วยบดบังความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น หลังจากที่ปรับตัวลดลงตลอด 4 วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกันมากที่สุดในปีนี้ เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่าเฟดจะลดการซื้อพันธบัตร โดยนักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ของเฟดที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ เพราะคาดว่าอาจมีการส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 30-31 ก.ค.ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาไทย ขณะที่นักลงทุนต่างก็จับตาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มชะลอแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน โดยนักวิเคราะห์จำนวนมากคาดว่าเฟดจะเริ่มชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณดังกล่าว หรือ QE ในการประชุมกำหนดนโยบายที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ก.ย.

นอกจากนี้ บรรดาเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐจะเข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปีที่แจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.นี้ ซึ่งนับเป็นการประชุมครั้งสำคัญ เนื่องจากคาดว่าจะมีการคาดการณ์หรือเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนม.ค. 2557 ในขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กำลังพิจารณาตัวเลือกดังกล่าว

หุ้นโฮมดีโปพุ่งขึ้น 3.4% หลังจากที่บริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราการขยายตัวของผลกำไร ด้านเบสต์บายทะยาน 13% หลังบริษัทเผยยอดขายดีเกินคาด ขณะที่หุ้นซิลโลว์ อิงค์ ร่วง 3.9% หลังผู้ดำเนินการเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ใหญ่สุดของสหรัฐประกาศขายหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ