ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 7.75 จุด ตลาดจับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2013 06:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) ทำสถิติปิดลบติดต่อกัน 5 วันทำการ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาไทย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 15,002.99 จุด ลดลง 7.75 จุด จุด -0.05% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,652.35 จุด เพิ่มขึ้น 6.29 จุด หรือ +0.38% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 3,613.59 จุด เพิ่มขึ้น 24.50 จุด หรือ +0.68%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงผันผวน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจจะลดขนาดการใช้มาตรการ QE หลังจากเจ้าหน้าที่หลายคนของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ ซึ่งความกังวลในเรื่องดังกล่าวส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้น

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 30-31 ก.ค.ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาไทย ขณะที่นักลงทุนต่างก็จับตาสัญญาณบ่งชี้ว่าเมื่อใดที่เฟดจะเริ่มชะลอแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐจะมีการประชุมกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.นี้ เพื่อหารือสถานการณ์เศรษฐกิจและนโยบายการเงิน

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน หลังจากเฟดสาขาชิคาโกเปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจที่ถูกจับตาใกล้ชิด ปรับตัวขึ้นในเดือนที่แล้ว เพราะได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มตลาดแรงงานที่ดีขึ้น รวมถึงยอดขายและคำสั่งซื้อภาคธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งนี้ รายงานของเฟด ชิคาโกระบุว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเพิ่มขึ้นสู่ระดับ -0.15 ในเดือนก.ค. จากระดับ -0.23 ในเดือนมิ.ย.

หุ้นเบสต์บายพุ่งขึ้น 13.24% หลังจากเบสต์บายซึ่งเป็นร้านค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ เผยกำไรและรายได้ไตรมาสสองที่ดีกว่าการคาดการณ์ของตลาด

หุ้นโฮมดีโปปรับตัวขึ้น 1.22% หลังจากที่บริษัทรายงานผลกำไรและรายได้ไตรมาสสองที่ดีเกินคาดเช่นกัน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในคืนนี้ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านมือสองจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.15 ล้านยูนิตในเดือนก.ค. จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 5.08 ล้านยูนิต

ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนคนว่างงานจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 330,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 320,000 ราย และในวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านใหม่จะปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ