ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 45.23 จุด หลังจีดีพีอังกฤษขยายตัวดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 24, 2013 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจอังกฤษในไตรมาส 2 ขยายตัวเร็วขึ้นกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้น นอกจากนี้ แรงซื้อหุ้นโครด้า อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้ช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาดด้วย หลังจากที่โบรกเกอร์ได้อัพเกรดหุ้น

ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่มขึ้น 45.23 จุด หรือ 0.70% ที่ 6,492.10 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัว 0.7% จากไตรมาสแรกที่ขยายตัวเพียง 0.3% โดยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ได้รับการปรับทบทวนเพิ่มขึ้นจากตัวประมาณการเบื้องต้นที่ 0.6% อันเป็นผลมาจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นมากสุดในรอบกว่าหนึ่งปี ซึ่งการค้าสุทธิมีส่วนช่วยสนับสนุนจีดีพีคิดเป็นสัดส่วน 0.3%

นอกจากข้อมูลจีดีพีอังกฤษที่เป็นบวกแล้ว คณะกรรมาธิการยุโรปเผยในวันเดียวกันว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยูโรโซนในเดือนส.ค.ปรับตัวสูงเกินคาด โดยดัชนีความเชื่อมั่นภาคครัวเรือนปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 9 แตะที่ -15.6 ซึ่งเป็นจากระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้ว จากระดับ -17.4 ในเดือนก่อนหน้า

หุ้นโครด้า อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้ผลิตส่วนผสมเครื่องสำอางรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก พุ่ง 4.3% หลังดอยช์แบงก์ปรับเพิ่มคำแนะนำจาก "ถือ" เป็น "ซื้อ"

เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม หุ้นกลุ่มค้าปลีกเป็นแกนนำหุ้นบวก มาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ บวก 2.7% หุ้นเจ แซนส์บิวรี บวก 2.6% และดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน เพิ่มขึ้น 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ