(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 93.91 จุดเหตุวิตกสถานการณ์ซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการอ่อนแรงลงของตลาดหุ้นในเอเชีย และความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองระหว่างประเทศอันเนื่องมาจากความขัดแย้งในซีเรีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 93.91 จุด หรือ 0.69% แตะที่ 13,542.37 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนบวกอยู่ขณะหนึ่ง เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่ชะลอการแข็งค่า แต่หลังจากนั้นไม่นาน นิกเกอิก็ร่วงลงและปิดในแดนลบ เพราะได้รับแรงกดดันจากการอ่อนแรงลงของตลาดหุ้นในเอเชีย

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เช่นอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ถูกเทขายอย่างหนัก เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบในด้านลบจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อหุ้นหลังจากนายจอห์น เคอร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า การใช้อาวุธเคมีทำร้ายพลเรือนในซีเรียเป็นสิ่งที่ "ไม่สามารถให้อภัยได้" และ “ไม่สามารถปฏิเสธได้" และประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางตอบโต้

หุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงที่ตลาดปิดทำการ โดยหุ้นซูมิโตโม่ รับเบอร์ ดิ่งลง 3.7% และหุ้นไดฮัทสุ มอเตอร์ ดิ่งลง 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ