ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลงต่อ ขณะนลท.รอดูข้อมูลศก., วิตกสถานการณ์ซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 79 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 14,852 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.6% สู่ระดับ 1,644.5 จุด เมื่อเวลา 7.48 น. ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ในซีเรียที่ตึงเครียดมากขึ้น อันเนื่องมาจากความเป็นไปได้ที่จะมีการแทรกแซงทางทหาร

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กร่วงลงต่อเนื่องจากวานนี้ หลังจากที่นายจอห์น เคอร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐต้องการให้รัฐบาลซีเรียแสดงความรับผิดชอบต่อการใช้อาวุธเคมี

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา อยู่ภายใต้แรงกดดันจากบรรดาประเทศพันธมิตรและสภาคองเกรสให้ลงมือดำเนินการกับซีเรีย ซึ่งอาจรวมถึงการแทรกแซงทางทหาร หลังจากที่มีจากการโจมตีด้วยอาวุธเคมีเมื่อสัปดาห์ก่อน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,300 คน ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่านเตือนว่า หากสหรัฐตอบโต้ซีเรีย ก็อาจส่งผลให้ทั้งภูมิภาคตกอยู่ในความขัดแย้ง

ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย.โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ ในเวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าราคาบ้านจะเพิ่มขึ้น 12.1% จากปีก่อน หลังจากเพิ่มขึ้น 12.2% ในเดือนพ.ค. จากนั้นในเวลา 21.00 น. คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด มีกำหนดเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะลดลงแตะ 79.0 ในเดือนส.ค. จากระดับ 80.3 ในเดือนก.ค.

หุ้นซิสโก้ ซีสเต็มส์ และ ไมโครซอฟท์ ร่วงอย่างน้อย 1% ในช่วงก่อนเปิดตลาด เจ.ซี. เพนนีย์ ร่วง 2.4% หลังจากที่ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งขายหุ้นในบริษัทค้าปลีกรายใหญ่แห่งนี้เป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์

ทิฟฟานี่ แอนด์ โค ปรับตัวขึ้น 2.1% หลังบริษัทรายงานผลกำไรไตรมาส 2 สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ